Hướng dẫn bình chọn quảng cáo Facebook công dụng

hướng dẫn cách để đánh giá quảng cáo Facebook kết quả

để có những chiến dịch chạy quảng cáo Facebook công dụng, bạn phải Gia Công quảng cáo Facebook liên tục! Và điều căn bản nhất để bạn cũng có thể Gia Công được quảng cáo FB Ads,… đó là hiểu được quá trình Dùng thử của người dùng trên Facebook và bình chọn đc những Dùng thử đó trải qua các chỉ số trong report quảng cáo. &Amp; đây là những việc không phải ai cũng biết phương pháp để làm hiệu quả!

Bạn cần làm rõ thực chất của nghề viết quảng cáo, thì mới có thể làm tốt được việc này! Có 1 số khái niệm mà bạn sẽ thấy hiếm “thầy” ở ngoài kia đề cập cho chính mình trong số khoá học giảng dạy. Chẳng hạn như các bước Trải Nghiệm người tiêu dùng bên trên Facebook ra sao.

đó là nền tảng gốc rễ để giúp cho bạn tối ưu quảng cáo hiệu quả, giảm đôi ba lần Chi phí Ads phải bỏ, tăng đôi ba lần quality chiến dịch quảng cáo của chính bản thân mình có công dụng hơn. Bạn có nhu cầu tìm hiểu kĩ hơn?! Keep reading …

nội dung bài viết này sẽ hướng dẫn bình chọn tác dụng quảng cáo Facebook thông qua các chỉ số này, các bạn sẽ nắm được:

  • tầm quan trọng của các bước Dùng thử người dùng trong Gia Công quảng cáo của Facebook
  • các thông số quan trọng nhất bạn cần dùng and không còn bỏ qua để bình chọn hiệu quả quảng cáo FB Ads
  • phương thức để mang những thông số cho vào báo cáo quảng cáo
  • những yếu tố phụ tác động tới từng chỉ số Facebook Ads

Xem thêm: Cách lấy lại tài khoản Facebook khi bị Hack

quá trình Dùng thử người dùng Facebook

Bạn hãy tự đặt mình vào chỗ đứng của doanh nghiệp Để ý đến dòng sản phẩm của người sử dụng, hoặc với vai trò của một người lướt Facebook. No more! Hãy quên việc bạn là nhà quảng cáo đi! Và công việc Trải Nghiệm của khách hàng bên trên Facebook nó diễn ra như vậy này:

Bị Gây chú ý Bởi?

Bạn lên Facebook có phải để mua hàng? No! Bạn lên đó để thư giãn, giải trí, kết nối! Nên chẳng có Nguyên Nhân nào khiến cho bạn phải chăm chú vào một cái quảng cáo hay dòng sản phẩm bất kì nào đó.

Vậy điều gì khiến bạn tạm dừng trên một nội dung bài viết / status? Vì nó là của đứa bạn bè vừa đăng lên, vì nó là hình một người bạn mà bạn có tình cảm, hay như là một cô nàng đẹp, sexy, một dàn nam thần body 6 múi, …Hay thứ gì này mà bạn đang gặp gỡ vấn đề cần chiến thuật giải quyết.

rõ ràng bạn đang bị viêm màng túi vì chạy quảng cáo Facebook sấp mặt mà lại không ra đơn, thế là bạn thấy cái hình toàn đơn hàng, bạn có bị thu hút?

Bạn bị gây để ý bởi các thư như:

  • những mối quan hệ của chúng ta bên trên Facebook
  • những vấn đề mà bạn đang âu yếm ở thời điểm này
  • Vài ba thứ gì đó gây tìm hiểu, thú vị, khiến cho bạn vui mắt

trên tầm quan trọng ở trong phòng quảng cáo:

  • Bạn phải biết cách gây để ý đúng đối tượng người dùng quý khách mà bạn nhắm đến!
  • & những sản phẩm của chúng ta Chưa hẳn là thứ gây được sự chú ý nhiều nhất!

Giờ thì giả dụ bạn bị cuốn hút sự chú ý bởi cái hình một đống deals, bạn sẽ khám phá xem cái gì tiếp? Khi chúng ta làm tốt những bước này, thì CTR cực cao! And CPM cũng rẻ đi rất nhiều!

Thấy Hứng Thú

Headline – Câu tiêu đề chính!

Nếu cái câu tiêu đề chính đó đánh đúng thứ bạn đang cần, đúng thứ bạn có nhu cầu ngay trong khi này, tại thời điểm hiện tại, các bạn sẽ xem tiếp cái quảng cáo đó. Còn không, bạn sẽ bỏ lỡ & lướt tiếp. Quay về cái Hình ảnh toàn đơn hàng. Bạn lướt qua and thấy cái tiêu đề kiểu “Bí mật 3 bước chạy quảng cáo Facebook 2.000đ/tin nhắn”

Wow! 2.000Đ/tin nhắn! “Yes! Để xem nhé”. Chính chi tiết này bạn làm giỏi, CTR tăng, CPM giảm!

and liên tiếp Như Vậy!

các người chạy quảng cáo xuất sắc, bất cứ Facebook, Google, hay thậm chí quảng cáo trên những tờ báo giấy… Hiểu được Trải Nghiệm người dùng này, thiết kế từng phần tử hài hòa, bạn sẽ hóa thân thành tay tiều phu đốn đổ khách hàng với giá thành cực rẻ!.

tùy chỉnh báo cáo tác dụng Quảng Cáo bên trên Facebook

Để được lấy những thông số kỹ thuật để đánh giá kết quả quảng cáo Facebook: Bấm chọn “Cột: Tùy chỉnh” => Chọn “Tùy chỉnh cột”.

quảng cáo Facebook hiệu quả

quảng cáo Facebook tác dụng

Kéo xuống dưới tìm những thông số kỹ thuật bạn cần. Khi chúng ta chọn vào một thông số bên trái, nó sẽ có mặt ở cột bên phải phía bên dưới cùng.

quảng cáo Facebook hiệu quả

quảng cáo Facebook kết quả

bạn có nhu cầu bố trí các thông số theo thứ tự bạn có nhu cầu => Nhấp chuôt, giữ chuột và kéo thả.

quảng cáo Facebook hiệu quả

quảng cáo Facebook tác dụng

Khi đã đống ý, bấm chọn “Áp dụng” là Ok.

quảng cáo Facebook hiệu quả

quảng cáo Facebook hiệu quả

Lưu bảng thông số bạn vừa tạo lại.

quảng cáo Facebook hiệu quả

quảng cáo Facebook kết quả

Hãy đặt tên cho nó.

quảng cáo Facebook hiệu quả

quảng cáo Facebook hiệu quả

Nếu bạn có nhu cầu bảng thông số bạn mới thiết lập cấu hình xong xuôi hiển thị mặc định mỗi khi bạn vào trình cai quản quảng cáo => Đặt nó làm mặc định.

quảng cáo Facebook hiệu quả

quảng cáo Facebook công dụng

Xem thêm: chạy quảng cáo fb thuê

bình chọn kết quả Của Quảng Cáo Facebook trải qua Chỉ Số Chính

Chỉ số chính nghĩa là gì? Nó phụ thuộc vào kim chỉ nam chiến dịch của mà bạn lựa chọn. Nếu như bạn chạy với mục tiêu campaign quảng cáo tin nhắn, bạn sẽ kỳ vọng tác dụng là càng nhiều người nhắn tin cho mình hỏi đặt đơn hàng thì càng cao. And đương nhiên là với Chi tiêu nhỏ hoàn toàn có thể.

gần giống cho những loại phương châm chiến dịch khác. Mỗi loại mục tiêu khác biệt, cách Facebook tối ưu quảng cáo của công ty sẽ không giống nhau. Ví dụ như với campaign tin nhắn. Facebook sẽ nhờ vào dữ liệu của những người đã nhắn tin trên bài quảng cáo của bạn. Để lan rộng tìm tiếp những người có hành vi tương tự họ trong tệp bạn hướng đến. Và phân phối bài quảng cáo của khách hàng đến cho các đối tượng người tiêu dùng tương tự này.

bên dưới đó chính là các chỉ số chính để bình chọn hiệu quả một chiến dịch quảng cáo Facebook – tương ứng với từng loại kim chỉ nam chiến dịch mà bạn tìm hiểu

  • bình chọn công dụng Quảng Cáo Tương Tác:

    • liên hệ thông qua nội dung bài viết
    • Chi tiêu bên trên mỗi lượt tương tác với bài viết
    • comment về nội dung bài viết – tất nhiên, đấy là thứ bạn có nhu cầu nhất
    • Chi phí của mỗi phản hồi về bài viết – & với Ngân sách chi tiêu nhỏ dại, rẻ nhất
  • đánh giá tác dụng Với Quảng Cáo Tin Nhắn

    • Quan hệ kết nối mới thông qua tin nhắn
    • Chi tiêu trên từng mỗi quan hệ kết nối mới qua tin nhắn
    • phản hồi trên bài viết – nếu như quảng cáo của khách hàng cuốn hút được không ít tin nhắn, bạn cũng trở thành có được không ít phản hồi.
    • giá cả dựa trên mỗi comment về nội dung bài viết
  • bình chọn hiệu quả Với Quảng Cáo lượt view video

    • con số lượt view Clip trên mỗi 2s/10s/ThruPlay (tùy vào bạn chọn cách nào Gia Công là bao nhiêu giây video).
    • Ngân sách dựa bên trên mỗi lượt view đoạn Clip (lượt xem 3s/10s/ThruPlay)
    • ThruPlay nghĩa là gì? ThruPlay chính là lượng xem ít nhất 15s đoạn Clip quảng cáo. Nếu như đoạn phim bằng hoặc ít hơn 15s, xem hết video sẽ được xem là một lượt ThruPlay. Nếu mà Clip dài ra hơn nữa 15s, ThruPlay đc tính là số lượng xem ít nhất 15s video clip.
    • chiến dịch thu hút lượt view đoạn Clip, bạn đừng kỳ vọng có comment, lượt thích, tin nhắn. Facebook chỉ suy nghĩ lượt view video.
  • bình chọn Hiệu Với Quả Quảng Cáo Lưu lượt truy vấn

    • Số click vào link & Ngân sách chi tiêu dựa trên mỗi nhấp chuột
    • Đừng chạy cái này hihi 🙂
  • bình chọn hiệu quả với Quảng Cáo biến đổi

    • ROAS (lợi nhuận trên Ngân sách của quảng cáo)
    • biến đổi cấu hình thiết lập (mua hàng/thêm vào giỏ hàng/thông tin thanh toán/xem content – tùy loại đổi khác mà bạn có nhu cầu sử dụng)
    • Ngân sách chi tiêu bên trên mỗi lượt biến hóa

Tư Duy Đúng Về đánh giá hiệu quả Với Quảng Cáo Facebook

các chỉ số chính ra sao được xem là tốt? Cái này cũng tùy. So sánh tác dụng quảng cáo Facebook của hai campaign với hai loại dòng sản phẩm khác biệt, của hai siêu thị khác nhau? Đừng! Bạn không thể so sánh được theo kiểu như thế. Sản phẩm đã khác biệt, hiệu quả quảng cáo cũng biến thành phải không giống nhau.

Bạn chỉ hoàn toàn có thể

  • đối chiếu giữa hai nhóm quảng cáo trong cùng một campaign mà bạn lên.
  • Hai quảng cáo trong cùng một đội nhóm quảng cáo của người sử dụng.
  • Hai loại kim chỉ nam chiến dịch chạy cho cùng một loại mặt hàng mà bạn định hướng.

Nó đó là A/B Test để Gia Công quảng cáo của khách hàng liên tục. Dựa bên trên tác dụng của các lần thí điểm, và tung ra những thí điểm mới. Tiếp tục nâng cao hiệu quả của campaign quảng cáo Facebook của bạn. Liên tiếp giảm tối đa Chi tiêu quảng cáo và Chi tiêu bán sản phẩm của doanh nghiệp.

Hãy làm các việc đó, cho đến khi chúng ta trở nên thắng lợi và giàu có!

đánh giá kết quả Quảng Cáo thông qua Chỉ Số Phụ

các chỉ số chính & chỉ số phụ đều có 1 mối liên quan mật thiết với nhau. Cải thiện các chỉ số phụ thì sẽ cải thiện được chỉ số chính.

CPM

CPM – Nó Nghĩa Là Gì?

Cost per impressions – Ngân sách chi tiêu của mỗi 1000 lần hiển thị.

chẳng hạn như bạn có 2 nhóm quảng cáo, nhóm trước tiên có CPM là 100,000đ, nhóm thứ hai CPM là 50,000đ. Giả sử cứ mỗi 1000 lần quảng cáo của người tiêu dùng thì sẽ tiếp cận đối tượng người tiêu dùng khách hàng tiềm năng trên Facebook, bạn sẽ có 10 tin nhắn hỏi về dòng sản phẩm.

  • Nhóm 1: cụ thể bạn tốn 100k cho 10 tin nhắn này => giá cả bên trên mỗi tin nhắn sẽ là: 10k.
  • Nhóm 2: ví dụ bạn tốn 50k cho 10 tin nhắn => Chi phí trên mỗi tin nhắn sẽ là: 5k.

Giờ thì các bạn sẽ thấy CPM là thông số kỹ thuật đáng phải quan tâm rồi đúng không ạ. Nâng cấp đc chỉ số CPM, kết quả của quảng cáo Facebook của bạn cũng được cải thiện theo. &Amp; Ngân sách cho việc bán hàng của doanh nghiệp cũng giảm đi.

các yếu tố Nào tác động Đến CPM?

nhắm đến đối tượng người sử dụng kim chỉ nam
  • dễ chơi là như thế này, bạn bán đồ dành riêng cho mẹ bỉm, and những quảng cáo của người tiêu dùng được phân phối đến đúng mẹ bỉm, khả năng các bà mẹ bỉm phản hồi quảng cáo của người tiêu dùng sẽ cao.
  • đây là hướng dẫn bạn cách sử dụng Audience Insights để tìm tệp siêu target quý khách dành cho bạn.
  • họ sẽ liên hệ bằng phương pháp, xem video, gửi tin nhắn, … nhiều. Việc này sẽ làm cho Facebook bình chọn cao quảng của khách hàng => thì CPM giảm.
  • Nhắm đúng đối tượng người sử dụng khách hàng tiềm năng, nó không những nhờ vào tệp khách hàng, độ tuổi, giới tính mà bạn chọn ở đoạn thiết lập nhóm quảng cáo, nó sẽ phức tạp hơn nhiều. Chỉ dẫn sau đây về kiểu cách Facebook tối ưu một chiến dịch quảng cáo sẽ giúp cho bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này.
gia tốc
  • tần suất có nghĩa là số lần trung bình quảng cáo của công ty được hiển thị đến một người.
  • Tệp đối tượng người dùng mà bạn có nhu cầu hướng tới rõ ràng có 1 triệu người. Facebook nó sẽ không còn hiển thị quảng cáo của doanh nghiệp đến hết 1 triệu người này đâu(thế thì có mà bán nhà). Nó chỉ phân phối quảng cáo của khách hàng đến các người nó cho là có tác dụng tiến hành hành động nhất tùy theo phương châm chiến dịch của công ty là gì.
  • rõ ràng bạn chạy một chiến dịch kim chỉ nam là tương tác, Facebook sẽ tìm những người mà có khả năng sẽ liên hệ nhiều nhất (like, xem Ảnh, comment, share, xem video clip, …)
  • có nghĩa là, có người sẽ không có thấy gì quảng cáo của người tiêu dùng lần nào, có người chỉ thấy 1 lần , có người sẽ thấy 4-5 lần. Nên gia tốc nó là một trong giá trị được tính trung bình.
  • mặc dù thế, có những người thấy quảng cáo của khách hàng đến tận 3 lần mà chưa triển khai hành vi gì, nghĩa là sao? Chúng ta chẳng chăm sóc mấy đến quảng cáo của khách hàng, hoặc chăm lo nhưng không hẳn lúc họ mua => Facebook nhận biết bài quảng cáo của người sử dụng không tạo đc Trải Nghiệm người dùng giỏi => CPM lại tăng => kết quả campaign quảng cáo của công ty sẽ ảnh hưởng giảm đi.
  • đối tượng người tiêu dùng không quan tâm mấy đến bài quảng cáo của chúng ta, thì vấn đề nằm ở đâu? Bạn quảng cáo đến sai đối tượng người tiêu dùng khách hàng! Hoặc nội dung quảng cáo của chúng ta (lời chào hàng) quá cũ chả có gì hấp dẫn!
  • Vậy gia tốc nên bao nhiêu là đủ? Dưới 3! Thậm chí là dưới cả 2! Nếu chỉ số tần suất của chúng ta lên cao hơn 2 mà vẫn ra tin nhắn, bình luận vẫn đều đặn, cứ làm cho nó chạy. Đến một bao giờ đó, bạn sẽ thấy hiệu quả quảng cáo Facebook của người tiêu dùng ban đầu giảm 1 cách rõ nét => Tắt nó đi & refresh lại từ đầu với content quảng cáo mới hơn.
chỗ đứng Quảng Cáo

Newfeed (tường Facebook) luôn là những vị trí quảng cáo đắt đỏ & có mức độ cạnh tranh không hề nhỏ. Vì ai có muốn bài của bản thân chạy đến newfeed. Đó là nơi mà nhiều phần đối tượng người sử dụng dễ tương tác, dễ triển khai hành động nhất. Và chính là Lý Do tồn tại của Facebook.

khi chúng ta chạy với các vị trí quảng cáo chỉ trên newfeed, bạn phải cạnh tranh về giá thầu với nhiều bạn quảng cáo khác. &Amp; dĩ nhiên giá thầu thì CPM sẽ cao hơn. Nhưng đổi lại là, kết quả quảng cáo Facebook của doanh nghiệp lại cao.

Loại phương châm chiến dịch

Với kim chỉ nam campaign bạn chọn là liên hệ, các bạn sẽ thấy CPM sẽ thấp hơn không ít đối với các campaign tin nhắn. CPM sẽ đắt đỏ nhất chính là khi bạn chạy kim chỉ nam biến đổi – đặt đơn hàng.

CTR

  • Là tỉ lệ số lần nhấn vào links bên trên tổng số lượt hiển thị của quảng cáo.
  • contact với những chỉ CPM ở trên, 1000 người, có đến 100 người click vào liên kết thì CTR sẽ là 10%.
  • CTR chiếm tỉ lệ càng tốt nó sẽ thể hiện quảng cáo của công ty càng lôi cuốn đối tượng người dùng.
  • thông số kỹ thuật này dựa vào loại mục tiêu campaign bạn chọn để chạy. Nếu là dạng contact, CTR sẽ không hề nhỏ, 20-30% là bình thường. Nếu là tin nhắn, thì nó sẽ thấp hơn, 10% sẽ là hiệu quả xuất sắc.

Điểm chất lượng

  • Nó là dữ liệu nhân tố để chuẩn chỉnh đoán mức độ phù hợp của quảng cáo
  • Điểm quality gồm:
    • Xếp hạng chất lượng: chất lượng khách quan từ quảng cáo của doanh nghiệp so với quảng cáo tuyên chiến và cạnh tranh để thu hút cùng một đối tượng người dùng.
    • Xếp hạng mật độ tương tác: mật độ liên hệ dự kiến của quảng cáo mà bạn chạy bạn đối với quảng cáo tuyên chiến đối đầu và cạnh tranh để lôi cuốn cùng một đối tượng người tiêu dùng.
    • Xếp hạng mật độ chuyển đổi: mật độ biến đổi dự kiến của quảng cáo đối với quảng cáo có cùng kim chỉ nam Gia Công hóa và tuyên chiến đối đầu và cạnh tranh để lôi cuốn cùng một tệp người tiêu dùng tiềm năng.

quảng cáo Facebook hiệu quả

quảng cáo Facebook tác dụng

gia tốc

  • Mình đã nói chi tiết ở thông số CPM.

CPC (Cost per Click) – giá thành cho số lượt nhấp chuột vào link

tên thường gọi của chính nó biểu thị tất cả, nó cho mình biết 1lần click chuột của người dùng vào quảng cáo khiến cho bạn mất bao nhiêu giá cả. Nhiều Chuyên Viên quảng cáo Facebook chỉ việc phụ thuộc chỉ số CPC thì đã rất có thể đánh giá được cả CPM lẫn CTR. Dễ chơi là vì chúng có mối liên hệ đối sánh tương quan với nhau trong 3 trường hợp sau:

  • Nếu CPC tỉ lệ nghịch với CTR khi CPM không đổi.
  • Nếu CPM tỉ lệ thuận với CTR khi CPC không đổi.
  • Nếu CPC tỉ lệ thuận với CPM khi CTR không đổi.

Lấy rõ ràng tương tự như trên:

giá cả quảng cáo của bạn là 500.000đ and chỉ số CPM hiện tại là 100.000 đ. Như thế là họ sẽ có được được: 500.000 / 100.000 = 5.000 (ngàn/lượt hiển thị) với mức giá như trên.

  • TH1: nếu bạn có được 200 nhấp chuột từ quảng cáo. Thì chỉ số CTR được xem là 200 / 5.000 = 4% và chỉ số CPC được xem là 500.000 / 200 = 2.500 đ. Nhưng nếu giả sử lúc này bạn có 400 click Tức là số nhấp chuột đã tăng gấp đôi. Khi đó chỉ số CTR sẽ là 400 / 5.000 = 8% và chỉ số CPC là 500.000 / 400 = 1.250đ.

Rõ rang khi chỉ số CTR tăng từ 4% lên 8% thì giá cho 1 lượt nhấp chuột (CPC) giảm từ 2.500đ xuống chỉ với 1.250đ –> CTR & CPC tỉ lệ nghịch.

  • TH2: Khi mà chỉ số CPM biến động, điều này sẽ dẫn đến Chi tiêu của toàn thể quảng cáo cũng trở nên thay đổi theo để cho chỉ số CPC cũng thay đổi theo và nó tỉ lệ thuận với chỉ sô CTR. Cùng với ví dụ như bên trên khi chúng ta có CTR = 4%, chỉ số CPM tăng lên 200.000đ với mức ngân sách là không đổi 500.000 đ, bây giờ bạn chỉ với 2.500/lượt hiển thị. Như vậy số nhấp chuột có đc được xem là 2.500 * 4% = 100 click.. Chỉ số CPC là : 500.000 / 100 = 5000 đ

như vậy đối với trường hợp 1 ở rõ ràng bên trên, khi chỉ số CPM tăng từ 100.000 lên 200.000, thì chỉ số CTR vẫn không thay đổi nhưng giá của CPC đã tăng từ là 1.250đ lên 5000đ.

không chỉ có bổ sung cập nhật những thông báo của chỉ số CTR làm cho chính mình hiểu đc các lợi ích trong quảng cáo của bạn, mà chỉ số CPC cũng tin báo về giá thành toàn bộ cho quảng cáo Facebook.

Kết

Như bạn đã thấy, những chỉ số dùng để bình chọn kết quả của quảng cáo Facebook nó có mối liên quan qua lại mật thiết đến nhau.

  • những chỉ số này đc nâng cấp sẻ giúp đỡ bạn nâng cao các thông số kỹ thuật kia.
  • nâng cấp chỉ số phụ sẽ giúp cho bạn nâng cấp công dụng các thông số chính dễ dang Gia Công quảng cáo.

Mối tương tác qua lại Một trong những chỉ số này, thời gian đầu hoàn toàn có thể sẽ làm bạn bị rối. Tuy nhiên tóm gọn lại, có 3 điểm mà bạn cần tập kết để tăng cao toàn bộ những thông số kỹ thuật, chỉ số.

  • kiến thiết nội dung quảng cáo thật hay, thật là cuốn hút.
  • Biết cách nhăm đúng đối tượng khách hàng mục tiêu, đối tượng người sử dụng mà mình mong muốn.
  • thử nghiệm phân tách A/B nhiều nhất có thể để có đc tệp đối tượng người tiêu dùng, content quảng cáo rất tốt.

Trong 3 nhân tố trên, yếu tố content nội dung quảng cáo vẫn chính là thứ mang tính chất đưa ra quyết định. Đằng sau nó, có các bí ẩn.

Qua bài viết:

hướng dẫn đánh giá hiệu quả của quảng cáo Facebook, nếu thấy hay & có lợi Anh chị hãy ủng hộ và đóng góp ý kiến cho mình để các bài viết sau minh sẽ bổ sung cập nhật thêm nhé!

Xem thêm: chỉ dẫn cách Target đối tượng người dùng Facebook tác dụng

Nhận xét

Bài đăng phổ biến