Bí kíp thiết kế website chuẩn chỉnh SEO từ A - Z
Bí Kíp thiết kế trang web chuẩn SEO Từ A – Z Giúp website của người tiêu dùng On Top Dễ Dàng!
Bạn có biết Lý Do các trang web thương hiệu lớn như: quả đât di động, FPT,… luôn đứng đầu khi chúng ta search bất kể thông tin nào liên quan tới những sản phẩm công nghệ? Ngoài việc họ chiếm dụng đội ngũ chuyên nghiệp hóa thực hiện những kỹ thuật SEO thì việc thiết kế trang web chuẩn SEO cũng là 1 yếu tố vô cùng cần thiết giúp website của chúng ta luôn luôn đạt đc thứ hạng cao trong bảng kết quả tìm kiếm của google.
Theo dõi bài viết này, MyB share cho bạn những bí kíp để họa tiết thiết kế 1 trang web chuẩn SEO nhé!
1. Trang web chuẩn SEO Là Gì?
như thế nào là website chuẩn SEO? Hiểu rất cách dễ chơi thì đó là sự 1 website có thiết kế có giao diện and chức năng để Google dễ dãi tích lũy dữ liệu, & hiểu đc toàn bộ trang web. Từ đó, Google sẽ đánh giá website của doanh nghiệp thông qua các tiêu chuẩn đc xây đắp bên trên các tiêu chuẩn riêng của họ. Nếu website của công ty càng tối ưu được những tiêu chí trên thì nó càng dễ dàng đạt thứ hạng cao trong bảng hiệu quả search.
Một website chuẩn chỉnh SEO cần đảm bảo an toàn đc những yếu tố như sau:
🔺 GIAO DIỆN THÂN THIỆN: Giao diện website dễ theo dõi, đã mắt & tối giản theo Xu thế 2021.
🔺 TÍNH NẲNG RIÊNG: họa tiết thiết kế tính năng riêng phù hợp với từng mô hình doanh nghiệp.
🔺 thuận tiện QUẢN LÝ: khối hệ thống quản lý trang web phải có phong cách thiết kế lanh lợi, thuận tiện sử dụng ngay cả khi bạn không rành quá nhiều về công nghệ.
🔺 chuẩn SEO: đảm bảo đáp ứng một cách đầy đủ những tiêu chuẩn chuẩn chỉnh SEO của Google
Xem thêm: Chạy liên hệ fb.
2. Tác dụng của người tiêu dùng Khi chiếm dụng trang web chuẩn chỉnh SEO?
ít nhiều chủ doanh nghiệp SMEs hoặc các cá nhân đang buôn bán không thể hiểu đc Vì Sao lại cần xây cất 1 trang web chuẩn SEO. Hãy để MyB cho mình thấy những tiện ích khi sở hữu 1 website chuẩn chỉnh SEO:
làm nên uy tín and tăng cường độ nhận diện cho Brand Name của doanh nghiệp.
Tăng lượt truy cập tự nhiên vào website từ những công cụ tìm kiếm, từ đó giúp website của chúng ta có công dụng xếp hạng cao hơn trong trang công dụng của Google.
tiết kiệm ngân sách được tối đa giá cả sale bên trên Google cũng như bên trên các kênh khác.
Giao diện phong cách thiết kế thân mật và gần gũi hơn với người dùng, đơn giản hóa việc sử dụng, đem lại Dùng thử nâng cao cho người tiêu dùng tiềm năng của người tiêu dùng.
Có cơ hội lên top một cách tự nhiên và thoải mái, không mất phí chạy quảng cáo Google để đẩy nội dung bài viết, website lên hạng nhờ kết hợp với content, Ảnh chất lượng.
Thúc đẩy doanh số, tăng mật độ biến đổi nhờ lượt truy vấn tự nhiên nhiều & hướng đến đúng đối tượng người sử dụng khách hàng mục tiêu. Đây cũng được xem là mục đích quan trọng nhất trong những Vì Sao phải thiết kế website chuẩn chỉnh SEO.
Ngoài ra, web chuẩn SEO còn khiến cho bạn hiểu người sử dụng muốn gì. Ví dụ như cách chúng ta truy cập vào website của khách hàng, họ đã nhấp chuột vào các gì, chúng ta rời đi thế nào, bọn họ thích những nội dung gì,…
rất có thể giảm tối đa tỷ lệ lỗi trang vì tối ưu nhiều kỹ thuật SEO, giúp tốc độ tải trang nhanh.
Vậy làm sao để biết đc website của bạn có đang chuẩn chỉnh SEO hay không? Hãy lướt đến phần tiếp theo sau của nội dung bài viết để hướng đến các checklist những tiêu chuẩn của 1 website chuẩn SEO nhé!
Xem thêm: Dịch Vụ Tăng like Fanpage giá bèo cam đoan Uy Tín
3. Những tiêu chí Để phong cách thiết kế 1 website chuẩn SEO
Làm sao để biết được trang web của doanh nghiệp có chuẩn chỉnh SEO hay không? Hãy tham khảo các tiêu chuẩn tiếp sau đây để bình chọn nhé!
3.1. Tên miền và hosting
đây là các yếu tố cần thiết nhất lúc tạo một trang web buôn bán. Để đc Google bình chọn cao, tên miền của bạn cần phải có liên quan đến nội dung website, thậm chí rất có thể chứa hẳn từ khóa chính của website. Rõ ràng, website của công ty buôn bán về mặt hàng hoa quả thì tên miền rất có thể chọn là hoaquanhapkhau.com, hoaquamientay.vn,… Ngoài ra, bạn có thể lấy tên miền là tên của tên thương hiệu hoặc tên C.ty của bản thân mình. Cụ thể như:
Về phần hosting, bạn cũng có thể chọn những host có tốc độ cao vì IP Server có tác dụng tác động đến vận tốc SEO. Bởi vì nếu như khách hàng đang thực hiện SEO website nhưng hosting lại gặp gỡ lỗi phát sinh, thì sẽ dẫn đến việc trang web của doanh nghiệp không thể truy vấn hoặc có tốc độ truy vấn chậm khiến Google bình chọn thấp and mức độ uy tín không cao.
Chú ý: Nếu trang web của khách hàng ở VN thì nên chọn mua Hosting và Server tại nước ta.
3.2. Tối ưu hóa tốc độ load trang
Nếu quý khách muốn vào trang web của công ty mà tốc độ load trang lại quá chậm mất thời hạn thì nó sẽ gây tuyệt hảo không cao và rất có thể, họ sẽ chẳng muốn quay lại trang web của người sử dụng vào lần sau. Do đó, việc Gia Công tốc độ website ngoài ảnh hưởng tới khả năng SEO web thì còn tác động tới Dùng thử của chính người dùng. Thông thường, vận tốc load của 1 trang web chuẩn SEO sẽ nằm ở mức từ là một – 3 giây. Nếu website load càng nhanh thì visitor, người sử dụng sẽ càng nhanh chóng tiếp cận với web.
Theo thống kê của O’reilly:
– Bing sẽ khiến bạn mất 4.3% doanh thu/người dùng nếu mà trang web của bạn chậm hơn 2s đối với trung bình.
– Google sẽ giấu mất 0.59% số lượng tác dụng tìm kiếm/người dùng nếu mà trang web của người sử dụng có vận tốc load chậm hơn 400ms. Trong khi, Google càng làm vấn đề thêm trầm trọng khi sử dụng đánh giá tốc độ trang để sắp xếp thứ hạng khi người dùng tìm kiếm.
⭐ Bật mí: Để check trang web của khách hàng có đang đạt tiêu chuẩn về tốc độ load web hay là không bạn cũng có thể sử dụng ứng dụng Google Speed. Nó hoàn toàn có thể cho bạn biết website của bản thân đạt tốc độ nào bên trên cả 2 bạn dạng điện thoại cảm ứng thông minh lẫn web.
3.3. Giao diện website
khi bạn vào 1 trang web thì cái trước tiên chạm vào mắt bạn là gì? Hẳn là giao diện website đúng chứ? Giao diện website được nhìn nhận là bộ mặt của toàn cục doanh nghiệp, thương hiệu của cá thể. Ngày nay, Google có Xu thế đánh giá cao các trang web có giao diện đơn giản hóa nhưng có không hề thiếu những chức năng. Không những vậy, việc chiếm hữu một giao diện web dễ nhìn, phân cấp thông báo khoa học hài hòa để giúp quý khách hàng của chúng ta dễ dàng tìm kiếm những thông báo về sản phẩm mình cần nhiều hơn nữa, từ đó tăng bản lĩnh thay đổi đặt đơn hàng.
tiêu chí để đánh giá 1 trang web có giao diện chuẩn SEO là:
không thiếu những content, Hình ảnh.
Tên trang web, slogan và logo.
Có những tính năng share, like, bình luận
Màu sắc chủ đạo cuốn hút, hấp dẫn (thông thường, 1 trang web theo chuẩn phong cách thiết kế sẽ sở hữu tối đa 3 màu chủ đạo)
Phân cấp các danh mục khoa học.
3.4. Content trang web
Một trang web dù thiết kế hay thế nào nhưng nếu content trống rỗng hoặc không cung cấp content đa dạng thì cũng trở nên không có and cách tân và phát triển lâu hơn được. Hãy nhớ khi website của khách hàng càng đa dạng về content thì trang web của người sử dụng sẽ càng dễ lên top và đưa về nguồn khoáng sản nhiều mẫu mã cho trang.
Khi thi công nội dung giành riêng cho 1 trang web, chúng ta có thể phân loại nó theo những tiêu chí như sau:
– content cho những danh mục: đây là content thường nằm đặt ở đầu những danh mục nhằm diễn tả sản phẩm trong từng danh mục đó. Trung bình các nội dung diễn tả cho những danh mục thường chỉ có độ dài từ 150 – 250 từ, yêu cầu ngắn gọn & lô ghích.
– nội dung chuẩn SEO: đây là phần từng bài quan trọng khi chúng ta viết 1 content cho website. Nghĩa là những nội dung bài viết trên website của khách hàng cần đáp ứng đầy đủ yêu cầu về từ khóa chính, mật độ từ khóa, độ dài câu văn và đoạn văn. Ngoài ra, 1 nội dung bài viết chuẩn SEO còn nhu cầu chứa liên kết nội bộ, những thẻ H1, H2, H3,.. Ảnh hoặc kèm thêm đoạn phim để đc Google đánh giá cao.
– nội dung phải hướng người dùng: Google sẽ bình chọn rất to lớn những nội dung cung cấp những thông báo hữu ích cho người sử dụng chẳng hạn như các mẹo, bí quyết, chỉ dẫn,… chính vì như vậy, ngoài ra content chính liên quan đến sản phẩm/dịch vụ đang kinh doanh, hãy làm phong phú trang web của khách hàng lên bằng phương pháp cập nhật những nội dung này đến người dùng. Đó chính là phương pháp để giúp website của công ty có nhiều người dùng tìm về hơn đồng thời góp thêm phần giảm tỷ lệ thoát trang cao khiến cho trang web khó lên top cao.
Trong khi, chúng ta có thể share những liên kết bài viết trên những mạng xã hội để thu thập lượng traffic đổ về. Lượng traffic tự nhiên càng tốt, website của người tiêu dùng sẽ càng dễ lên top.
3.5. Cập nhật những thẻ Keywords và Meta description
Sẽ không tồn tại một trang web nào đc hiển thị nếu như không đc update từ khóa. Đó chính là Vì Sao từ khóa luôn phải có bên trên toàn bộ website của chúng ta. Ví dụ, để hiển thị công dụng tìm kiếm của những website chuyên về đồ ăn, người dùng sẽ gõ vào ô search của Google một trong những từ khóa tùy theo nhu cầu của chúng ta như: ăn bún ở đâu Hà Nội, quán bún Thành Phố Hà Nội ngon,… Việc của khách hàng cần làm là đặt những từ khóa đó vào trong nội dung các bài viết, phần danh mục,… bên trên trang web để tăng bản lĩnh hiển thị.
Về phần Meta description, chính là một trong những phần miêu tả ngắn gọn, bao quát toàn cục của website hoặc nội dung bài viết bên trên trang web với số lượng từ giới hạn theo Google. And hãy nhờ rằng update các đoạn miêu tả ngắn này nhé, chúng rất chi là cần thiết đó.
ví dụ về từ khóa và meta description
3.6. URL phải tối ưu
URL cũng là 1 ĐK bắt buộc so với 1 trang web chuẩn chỉnh SEO và cần phải Gia Công để giúp trang web của doanh nghiệp được coi cao hơn. Một đường dẫn tối ưu (URL) thường sẽ nói lên nội dung tổng quát của URL đó. Ví dụ như:
trái lại, khi một URL chưa được tối ưu sẽ rất khó hiểu. Nếu che đi tiêu đề & miêu tả, nhìn vào URL chưa tối ưu bạn sẽ không hiểu biết được URL đang nói về cái gì
3.7. Họa tiết thiết kế dành riêng cho phiên bản mobile
ngày nay, quý khách hàng không chỉ có sử dụng máy vi tính để lướt web đọc báo mà thực ra, chúng ta chuyển qua sử dụng điện thoại cảm ứng thông minh ngày càng nhiều. Do vậy, thiết kế trang web SEO chuẩn không hẳn chỉ giành riêng cho desktop mà bạn còn phải tiến hành trang web dành cho bản mobile. Đặc biệt, các công cụ tìm kiếm như Google, Bing cũng sẽ ưu tiên hơn cho những họa tiết thiết kế web có cả phiên bản di động này. Dễ chơi vì những bản di động sẽ mang đến cho người tiêu dùng các Dùng thử xuất sắc hơn, Ngoài ra những công cụ search thường tìm đủ mọi phương pháp để tìm hiểu người tiêu dùng.
Thử nghĩ xem, nếu người dùng không đang có sẵn những thiết bị như laptop, máy tính ở kề bên mà họ vẫn muốn lướt web vậy điện thoại được xem là thứ chúng ta dùng lúc này đúng không nào? Khi đó, các website có bản giành riêng cho di động sẽ được ưu ái hơn đối với những website không có.
3.8. Những liên kết đến website khác
ngoài ra yếu tố kể bên trên thì những công cụ tìm kiếm còn đánh giá mức độ tin cậy của trang web. Thời hạn Thành lập và hoạt động web càng lâu thì web của người tiêu dùng sẽ được Google đánh đắt hơn đối với các trang mới Thành lập và hoạt động. Nhưng bên cạnh đó, Google còn chăm chú tới cả nội dung, chất lượng thông tin and liên kết tới website khác để đánh giá tiêu chuẩn về độ đáng tin cậy của trang web.
Việc link đến những website khác vừa khiến cho bạn nhận lượng traffic đổ về vừa rất có thể tìm quý khách hàng, người tiêu dùng thông qua các website đó and đương nhiên, bản lĩnh lên top của khách hàng sẽ có tỉ lệ cao hơn thế nữa
Mong rằng qua nội dung bài viết này sẽ giúp Anh chị hiểu rõ hơn về SEO, cũng tựa như những yếu tố để trang web chuẩn chỉnh seo. Hẹn hội ngộ Anh chị em giữa những chủ đề tiếp sau
Xem thêm: chỉ dẫn cách Target đối tượng người dùng Facebook kết quả
Nhận xét
Đăng nhận xét